• Trang chủ >  
  • Cận Cảnh Lắp Đường Ray Tuyến Metro Số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Cận Cảnh Lắp Đường Ray Tuyến Metro Số 1 Bến Thành - Suối Tiên

25/10/2017 | 04:45

Cơ sở hạ tầng là điểm sống còn để thành phố phát triển, Thành Phố Hồ Chí Minh đang định hướng đúng đắng đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông để thúc đẩy thành phố phát triển xứng tầm khu vực.

LẮP TUYẾN ĐƯỜNG RAY METRO ĐẦU TIÊN TẠI SÀI GÒN 

 

 Sáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên.
Lắp đường ray tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn Theo kế hoạch, thời gian thi công đường ray tuyến metro số 1 đoạn trên cao trạm từ ga Phước Long đến ga Bình Thái dài 1,4 km là 5 tháng.

 


 

Sáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên tại đoạn cầu cạn từ ga Phước Long đến ga Bình Thái (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức).
 


 

Đây là một trong những hạng mục của gói thầu CP3 mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng do nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) sản xuất, chế tạo. Để lắp ráp đường ray, máy hàn tự động được sản xuất tại Canada sẽ hàn các đường ray lại với nhau.
 


 

Hai thanh ray sau khi được hàn đồng bộ với nhau. Theo đơn vị thi công, một ngày có thể thực hiện khoảng 40 mối hàn, tương đương 1 km đường ray.
 


 

Sau khi các thanh ray dài 25 m, nặng 1,4 tấn được hàn với nhau, các công nhân tiếp tục đưa những thanh tiếp theo trên băng chuyển vào vị trí hàn.



 

Các thanh ray được vận chuyển từ Nhật Bản qua, tập trung tại khu vực máy hàn, công nhân sẽ dùng các cần cẩu để di chuyển.



 

Thanh đường ray làm bằng thép, có độ cứng và chịu lực cao hơn đường ray thông thường để có thể phục vụ tàu cao tốc có trọng lượng lớn, di chuyển liên tục.



 

Một mẫu đoạn đường ray hoàn chỉnh tuyến metro này được nhà thầu lắp tại công trường, khoảng cách giữa 2 má trong của ray là 1,43 m.



 

Những thanh tà vẹt bằng bê tông dự ứng lực dài 2,3 m rộng 17 cm sản xuất theo công nghệ Nhật tại dây chuyền nhà máy ở Long An. Khoảng cách giữa 2 tà vẹt là 75 cm.



 

Hộp chống rung bằng vật liệu cao su tự nhiên qua xử lý kỹ  thuật từ công ty chuyên sản xuất cho hệ thống đường sắt quốc gia Nhật Bản. 



 

Kết nối thanh ray và tà vẹt là miếng lót nhựa để cách điện. Ống điều chỉnh kẹt ray màu xanh xác định lực ấn vào ray theo thông số để điều chỉnh và tháo ra được sản xuất theo công nghệ nổi tiếng của Anh quốc.
 


 

Biểu đồ hiển thị kết cấu hệ thống đường ray.
 


 

Sau khi các thanh ray được hàn với nhau thành đoạn dài 200 m đơn vị thi công sẽ tiến hành lắp vào tà vẹt để hoàn chỉnh đường ray. Theo kế hoạch, thời gian thi công đường ray trạm từ ga Phước Long đến ga Bình Thái dài 1,4 km là 5 tháng.



 

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP, đến nay một số gói thầu ở dự án tuyến metro số 1 đã thi công đạt khối lượng 43%.



 

Gói thầu số 2 được khởi công từ năm 2012, xây dựng 17,1 km tuyến đường trên cao đoạn từ Ba Son đến Suối Tiên với 11 nhà ga và xây dựng Depot Long Bình (trạm bảo dưỡng kỹ thuật đầu máy, toa xe). 



 

Đến nay khối lượng thi công chính đạt khoảng 72%. Hệ thống cầu cạn đã hình thành suốt toàn tuyến.
 


 

Sơ đồ tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Ảnh: Google Maps.

 

VIDEO CẬN CẢNH

 

Nguồn: News Zing

Chuyên viên tư vấn

  • Trần Tân Mùi Trần Tân Mùi 0908 948 682

centerland.com.vn